Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Năm học mới bắt đầu

Sáng mùa thu thật là mát mẻ, hơi se se lạnh nhưng lại có những tia nắng vàng óng ả xen qua kẽ lá làm cho tiết trời thu thật là dịu nhẹ .. mang đến cho mình một cảm giác khoan khoái, náo nức vì hôm nay là ngày khai trường của con gái.

“Tiếng trống trường rộn rã, làm tan cái nắng hè,
Dịu đi những tiếng ve còn vương trên vòm cây xanh lá.
Mùa thu sang đẹp quá xao xuyến bao tâm hồn, vui tiếng trống tựu trường trong tiếng hát mùa thu…”


Mỗi lần nghe thấy những lời bài hát này là mình lại thêm một lần bồi hồi, xao xuyến không nguôi vì nhớ tuổi thơ còn cắp sách đến trường, mỗi khi đến ngày khai giảng mẹ lại sắm sửa mua quần áo mới, sách bút, bọc nhãn vở thật cẩn thận rồi lại hì hụi tự tay làm những bông hoa xinh xắn bằng tờ giấy phơ luya màu trắng mỏng tang và một lá cờ nhỏ xinh cho mình mang đến lớp ngày khai trường … .

Năm tháng đã trôi qua với tuổi thơ êm đềm đến thế .. giờ đây khi mẹ đã lên chức bà ngoại mà cũng vẫn háo hức như thủa nào khi mình đến trường, mẹ vẫn hì hụi đeo kính tự làm cho hai cháu gái hai bông hoa màu vàng tuyệt đẹp chẳng thể lẫn vào với đám hoa bán sẵn trên hàng Mã bây giờ.

Hai con gái còn nhỏ lắm nhưng chúng cảm nhận được rõ rệt sự háo hức này của bà và mẹ đặc biệt là chị Mun. Chị ấy được cô giáo yêu quý chọn vào đội văn nghệ của lớp và giao cho một trọng trách làm leader của đội nên chị ấy tập luyện nghiêm chỉnh và chăm chỉ vô cùng. Trước ngày khai giảng một tuần, mẹ tình cờ đi qua trường học của chị thì thấy chị đang tập tiết mục biểu diễn thời trang thì mẹ lạ lắm vì ở nhà chỉ có Nghé là hay múa hát mà thôi .. mẹ lặng lẽ đứng nhìn chị ấy tập say mê, tự tin đến vô cùng .. thế rồi tự dưng thấy xúc động, rồi mẹ dở hơi lại ngân ngấn nước mắt vì mừng con gái lại làm được việc đó. … vì mẹ biết ở trường công để được vượt qua mấy chục bạn để được chọn vào đội văn nghệ là chị phải cố gắng đến thế nào.

Mẹ biết nỗ lực của chị lắm nhưng mẹ sợ tự kiêu nên mẹ chỉ toàn nói bâng quơ với chị ấy mỗi khi mẹ ôm chị ấy thật chặt trong lòng trước lúc đi ngủ thế này: “Mun ah, nếu con được cô tin tưởng giao cho việc gì thì con phải cố gắng tự tin làm thật tốt để không phụ lòng cô giáo, ba mẹ và em Nghé tin tưởng giao cho con nhé” .. chị ấy chị nói rất nhỏ nhẹ “Vâng ah” .. rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay mẹ.

Mấy ngày trước khi khai giảng ngày nào hai chị em bạn nhỏ cũng biểu diễn thời trang mọi lúc, mọi nơi làm cho mẹ phát phì cười đặc biệt là điệu tạo dáng của em Nghé mỗi khi bắt chước chị Mun

IMG_0006

IMG_0010

IMG_0012 (16)
IMG_0011 (15)
IMG_0016

Hai chị em cứ mong mỏi đến ngày khai giảng để chị Mun được biểu diễn cho ba mẹ xem còn em Nghé thì được mang cờ hoa đi vẫy cổ vũ chị Mun.

Tối hôm qua trước lúc đi ngủ, chị ấy giục giã mẹ chọn váy cho chị và em Nghé .. chị ấy muốn mẹ chọn cho hai chị em mặc những chiếc váy công chúa thật rực rỡ nhưng mẹ nghĩ nếu mặc những chiếc váy này thì rất nóng nực nên mẹ thuyết phục chị ấy mặc váy cotton cho mát .. may quá .. chị ấy đồng ý ngay ..

Hai chị em háo hức đánh răng đi ngủ sớm để mai còn đi khai giảng, còn ba làm nhiệm vụ đặt báo thức cả nhà mai không bị muộn. Sáng tinh mơ, lúc đó mới có 5h30 sáng ..đột nhiên chị Mun ngồi bật dậy nói to “Mẹ ơi, sáng rồi đi khai giảng thôi” .. hi hi .. làm cả nhà đột nhiên bừng tỉnh và cười rinh rích .. mẹ kéo chị ấy vào lòng cho ngủ thêm chút đến 6h00 mới bình minh ..

Trong cái tổ chim cúc cu ấy rộn ràng tiếng nói, tiếng cười .. váy váy áo áo .. nơ nơ cặp cặp .. cờ cờ hoa hoa .. và cuối cùng là yêu cầu mẹ lôi máy ảnh ra pose trước khi đến trường .. đây nhé .. hi hi

IMG_0020

IMG_0023

IMG_0021

Nhà mình đến trường lúc 7h30 mà đã đông nghẹt xe luôn, ba loay hoay tìm chỗ đậu xe thì Nghé ta đã hăm hở vác cờ hoa vào trường khai giảng hí hí …

IMG_0027
IMG_0024
IMG_0032
IMG_0030

IMG_0034

.. Rồi Nghé đòi ngồi ghế để xem chị Mun biểu diễn làm mẹ phải giải thích là Nghé phải mang ba lô vào lớp cất rồi cô dắt ra ghế ngồi thì bạn ấy mới chịu

IMG_0025

IMG_0026

Mẹ đưa hai bạn vào từng lớp một để cô giáo còn ổn định chỗ ngồi .. ba mẹ đứng dưới sân đợi các bạn nhỏ xuống.

IMG_0044

Các lớp ngôi ngay ngắn, mẹ cố gắng nhìn mỏi mắt không thấy cô giáo cho chị Mun xuống đang thắc mắc không biết chị ấy đâu … còn em Nghé lớp bé thì mãi mới được xuống, mẹ cũng cứ mải mê nhìn cái nơ đỏ ở nơi nào để ngắm em … cuối cùng cũng thấy em ấy đây

IMG_0040

IMG_0042

IMG_0041

Rồi em cũng nhìn thấy mẹ reo lên hết cỡ “Mẹ ơi .. mẹ ơi .. mẹ tớ ” trong tiếng ồn ào huyên náo

IMG_0043

Bỗng nhiên thì em mếu máo vì không được ra với ba mẹ .. cô giáo sợ quá liền dỗ dành cho em ngồi vào lòng để chương trình biểu diễn bắt đầu .. mẹ nhìn thấy thương thương là đành ngồi thụp xuống để em không khóc.

IMG_0048

IMG_0053

Cô Hiệu trưởng lên đọc lời khai mạc .. và mẹ nhìn sau sân khấu thấy chị Mun lấp ló sau phông màn .. mẹ mừng quá giơ tay vẫy vẫy .. chị liền nhoẻn nụ cười tươi vẫy mẹ .. lúc đấy tim mẹ đập rộn ràng .. òa òa ..

IMG_0055

Cô Hiệu trưởng đánh một hồi trống vang lên .. cả sân trường im lặng phăng phắc chỉ còn có tiếng gió mùa thu vấn vấn trên khuôn mặt .. ai cũng xúc động nghẹn lòng, một cảm giác nôn nao khó tả … nó đã in sâu vào con tim mọi người từ bao giờ .. trong lòng mình bất chợt lại dâng lên những cảm xúc da diết đến không nguôi...

Sau đó là tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ trường, các bạn hát múa thật là tuyệt vời, mẹ háo hức đến tiết mục của chị Mun .. và mẹ nghe thấy tiếng cô giáo giới thiệu chương trình biểu diễn thời trang của lớp B1… tiếng nhạc vang lên … chị ấy dẫn đầu tốp biểu diễn đây rồi … tự tin đến không ngờ …mẹ tiếc là đã không quay lại .. mẹ sung sướng quá làm cho ảnh rung nhòe hết cả …

IMG_0074

IMG_0076

IMG_0079

Chị ấy vừa biểu diễn vừa nhún nhảy, vừa đưa tay vẫy em Nghé, vẫy ba mẹ … làm Nghé sung sướng hét ầm lên “Mun ơi, chị Mun ơi”

Sau tiết mục các cô giáo múa quạt

IMG_0087


Là tiếp theo lớp chị ấy còn biểu diễn tiết mục múa Alibaba, mẹ đứng góc chéo nên chụp không đẹp, được có mỗi một kiểu cho chị

IMG_0084

Còn rất nhiều tiết mục của các lớp nữa nhưng mẹ không ở lại đến cuối buổi lễ vì có việc bận .. mẹ đi về mà vẫn còn nuối tiếc … nhưng trong niềm vui hân hoan hạnh phúc ngập tràn.

Mùa thu với hoa, nắng vàng và những cơn gió thu thoảng dịu nhẹ. Một năm học mới lại bắt đầu. Hai con gái cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn và mạnh khỏe cho ba mẹ yên tâm công tác nhé.

Yêu hai con nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét