Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Tháng 12

Tháng 12 - tháng cuối cùng của một năm Dương lịch, cũng là tháng mang lại nhiều cảm xúc nhất cho mình. Cảm giác hối hả, cập rập của một năm sắp qua xen lẫn sự rạo rực, vui sướng khi sắp chào đón một năm mới làm cho mình cảm thấy lòng mình lâng lâng khó tả và cảm thấy cần được yêu thương, chia sẻ và cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc sống này. 

Tháng 12 - tháng của sum vầy và gắn kết, chẳng phải những người đi xa hay trở về quê nhà, trở về với những người họ yêu thương vào tháng này sao? Nếu không có tháng 12 thì có lẽ đường về hãy còn xa lắm trong ánh mắt ngóng đợi của bao người con xa xứ. Với mình, Tháng 12 cũng là tháng mình cố gắng xếp lại những chuyến đi liên miên, thư thái ở nhà cùng hai con gái yêu thương và lọ mọ nơi xó bếp … kết thúc cái cảnh “đường là nhà, ngã ba là giường” của mình … vì vậy mà Tháng 12 trở nên có ý nghĩa nhiều nhiều lắm với mình. 

Tháng 12 - đoản khúc thời gian, khi bước đến tháng cuối cùng của một năm, mình thường có thói quen nhìn lại và đánh giá về những điều đã trải qua, đã nhận được trong suốt 11 tháng trước .. kiểm điểm lại bản thân mình những gì còn thiếu xót, bỏ bê và cũng thở khe khẽ vì cuối cùng cũng đi được gần hết 11 tháng vất vả, đôi khi lại ngoái nhìn về với ánh mắt đầy mãn nguyện vì cuối cùng mình đã làm được một số kế hoạch nhỏ tuyệt vời. Dù vui mừng hay tiếc nuối thì tháng 12 cũng là tháng để được ngắm nhìn các con gái náo nức đón chờ một Giáng sinh tuyệt vời, còn mình được rũ bỏ mọi công việc trở lại là chính mình, được cho phép mình thả lỏng, tận hưởng bên gia đình yêu dấu để chờ đón một năm mới sắp đến với bao kế hoạch, dự định và cả những thách thức đang đợi chờ ở phía trước. 

Tháng 12 sắp hết rồi, có lẽ nên bỏ qua những lan man, cảm xúc héo úa của năm cũ để cùng gia đình yêu thương chào đón những ngày đặc biệt sắp tới của một năm mới bằng sự ngọt ngào và đầy bất ngờ bởi niềm vui thì thường đến sau cùng.

Love my family so much


IMG_1413

IMG_1396

IMG_1404 
1

14 nhận xét:

  1. Đọc bài của bác bỗng giật mình vì thấy mình vẫn chưa chuẩn bị gì cả cho cái thời điểm năm hết tết đến! Cơm áo gạo tiền cuốn trôi hết cả cảm xúc rồi! Ngắm 2 tình yêu của bác cũng thấy phơi phơi đôi chút rồi!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế .. năm nay ai cũng bị cơm áo gạo tiền cuốn trôi hết cả em ah, suy thoái trầm trọng mà .. nhưng viết bài này cho nó khởi sắc sang năm mới đấy em ah.

      P/s: Noel không được gặp nhà Bống buồn phết đới

      Xóa
  2. Đi nhiều mới thấy được về nhà là điều tuyệt vời nhất mẹ Hà nhỉ!! yêu 2 công chúa quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  3. Lúc nào đọc bài của em chị cũng ước mình sẽ có con gái, hihi. Để chị cố gắng... phấn đấu nhé.
    Càng ngày càng thấy Mun và Nghé yêu ơi là yêu í, Mun thì hiền, dịu dàng, có vẻ hơi đa cảm nhỉ, còn Nghé thì rất xinh, cái mặt biểu cảm đầy hiếu động, ghét lắm í.
    Chúc gia đình em đón một năm mới nhiều hạnh phúc, mẹ Hà nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều ah. Chúc chị sẽ sớm đón nhận một công chúa xinh xắn đáng yêu nhé.

      P/s: Háo hức được off với chị sắp tới này.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Năm hết tết đến ai cũng hướng về quê hương gia đình nên đọc những dòng này cũng trở nên "tâm trạng" đấy mẹ Hà ạ.
    Ngắm 2 này công chúa này lúc nào cũng thấy đáng yêu quá đi thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Ui, em lâu rồi chả ngồi điểm lại xem một năm qua mình làm được những gì. Vì đơn giản là e thường không lên kế hoạch cho cuộc sống, cứ để mọi thứ trôi theo cảm hứng, hic chán thế cơ chứ.
    Nhà Mun Nghé lúc nào cũng thật ấm áp, ngắm nhìn 2 cô công chúa tuyết thấy noel sáng bừng, ngắm đến bức ảnh 3 chị em áo đỏ ở phía dưới thì lại thấy noel ấm áp và an lành thế.

    Trả lờiXóa
  7. Năm mới sang rồi, chúc gia đình chị năm mới mãi hạnh phúc, thành công.
    Rất thích cách chị mặc cho hai cô công chúa nhỏ, đáng yêu lắm cơ,

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn lại ảnh cả nhà thì có thấy cảm xúc héo úa chút nào đâu em, sáng bừng cả năm luôn í. Chúc nhà Mun Nghé năm mới tràn đầy yêu thương ngọt ngào và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  9. Hix, hix....tháng 12 nhìn lại của chị ít ra còn có nhiều cái được. Khi đọc bài của chị xong, em cũng thử nhìn lại thấy năm vừa qua của em chả ra cái j cả: công việc, tiền bạc, hì. May mà còn có cái hướng tới đó là tài sản "khổng lồ" ở nhà.
    P/S: Ngắm 2 công chúa nhà chị thấy ấm áp quá...yêu các bạn này thế không bít:)

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài tháng 12 của chị thấy thật ngọt ngào. Ngọt ngào hơn khi nhìn thấy 2 nàng công chúa đỏ rực ngồi bên bố cười rõ tươi trong ngôi nhà hiện tại.
    Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc và thành đạt

    Trả lờiXóa
  11. Sang thăm nhà Mun Nghé lại gặp được màu đỏ ấm áp quá!
    Năm mới đến sẽ tràn ngập niềm vui.
    p/s: Viết bài đi nhá!

    Trả lờiXóa