Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Tết Tân Mão 2011

12/02/2011 11:37 am

Tết đến .. xuân về ... hoa đào nở Thịt mỡ ... dưa hành .. bánh trưng xanh Nói chung từ hồi xưa bé tý tẹo tèo teo thì trẻ con chúng mình ai cũng mong đến Tết vì Tết có bánh trưng, có áo mới, được đi chơi chúc Tết, được lì xì đầu năm và hẳn ai cùng lứa tuổi của mẹ Mun& Nghé cũng nhớ tiếng đì đùng của pháo nổ khi vào thời khắc thiêng liêng năm cũ - năm mới. Bây giờ, khi mình bước sang tuổi 30 băm thêm 2 nhát nữa thì mình cũng vẫn thích Tết vì các cô bé của mình háo hức chào đón Tết về.

Năm nào cũng vậy, cứ 30 Tết là cả nhà rồng rắn lên mây đưa nhau về nhà nội ăn Tết ở ngoại thành Hà Nội với viễn cảnh 3 bố con thì vui vẻ, khỏe, trẻ trên xe ô tô còn mẹ thì lóc cóc đi xe máy bám sau vì mẹ luôn bị say xe đến kinh hoàng. Lúc đi xe máy vào chiều 30 cuối nă, mẹ thấy thật là thú vị vì con đường về quê nội toàn trồng bao nhiêu là hoa: hoa violet, hoa cúc, hoa ly ... muôn màu rực rỡ làm mẹ mê tít và vội vã sà xuống mua thêm một lọ hoa tươi tại vườn để cắm tại nhà ông bà nội (mặc dù đêm 29 Tết đã đi mua hoa tại chợ hoa Quảng Bá .. he he) nên bao giờ mẹ về nhà khi hai công chúa của mẹ khóc đỏ cả mắt vì không thấy mẹ đâu, ba con thì lăm lăm tay cầm điện thoại để tìm vợ vì không hiểu Tết nhất đến nơi rồi mà không thấy vợ đâu ... Tuy nhiên, với bó hoa tươi muôn màu trên tay thì cả 3 ba con đều có thể tha lỗi cho mẹ vì sự chậm trễ này. 

Năm nay thì đã có nhiều tiến bộ khác các năm trước vì năm nay ba con đã tự lái xe đưa ba mẹ con về quê với sự tiến bộ vượt bậc của mẹ là không bị say, năm nay các cô bé của mẹ thì lớn hết rồi nên hát hò và chơi vô cùng ngoan ngoãn khiến mẹ không hề vướng bận gì, năm nay đêm 29 Tết mẹ cùng ba của các con đi chợ hoa Quảng Bá như vợ chồng son mà không lo lắng các con khóc nhè ... và đặc biệt năm nay nhà mình đã có nhà mới (mặc dù chưa hoàn thiện nốt phần nội thất), một căn nhà ba mẹ ao ước bấy lâu nay nên đã dồn toàn bộ tâm huyết, tiền của vào đây với mong muốn "An cư, lạc nghiệp" như các cụ đã luôn dạy bảo. Chính vì điều đặc biệt này nên tour Du xuân của nhà mình năm nay lịch dày đặc cứ nhà ngoại - nhà nội - nhà mình ... toàn ở trên ô tô là chủ yếu, không đi chơi được bạn bè chỉ toàn đi chúc Tết họ hàng đã hết Tết, hai ba mẹ thì mệt phờ còn hai cô bé đang yêu thì hí hửng, phấn khởi nên Nghé mới 16 tháng nhưng đã nói rất sõi, nói nhiều câu dài và đặc biệt rất chuyên nghiệp khi nhận tiền mừng tuổi của mọi người hộ chị Mun.

Với lịch dày đặc kín mít này nên ba mẹ cũng cố gắng hết sức để cho các bé đi chơi Vườn thú Hà Nội cho em Nghé tìm hiểu về thế giới xung quanh. Đúng như dự đoán, Nghé đến Vườn thú là đã chạy khắp nơi, không cho mẹ bế, hò hét ầm ĩ làm cho ba mẹ trở tay không kịp chụp ảnh cho hai bé làm kỷ niệm, chán quá ... Cuối cùng mẹ cũng cố vớt vát mấy kiểu làm kỷ niềm Tết Tân Mão của nhà mình cho nó hoành tráng .. he

he.
  mhy8OycoSBgrVa1gdcoj1Q
T04VHF7sau_PvwAFtPwrhA

gNV8lRDSnxC2knuKeP46Dw

mILixAnygxRlDw09gWpZaA

TfOBaNtrgbbqKwiSFJJTzA


pR7a2lwkvG4pOAI0jcA7DA

Ffq7N6hPqfbZcbYCfvYKMg

i629oV.DfJlQK9aGef.fNg

Banmaianh0507 at 02/15/2011 04:41 pm comment Gớm! Nhìn cái ảnh này sao mà bố con Mun - Nghé tay xách nách mang quá cơ, mỗi người một túi ... nilon. Nhìn Mun càng lớn càng ra dáng, chúc mừng năm mới gia đình Mun-Nghé. 

 Mun&Nghe at 02/15/2011 04:44 pm reply Bác ơi, một túi là đồ ăn cho Mun và Nghé, một túi là toàn bim bim cho khỉ đấy ah, mẹ cháu cũng một túi để đồ cho 2 bạn ý.. Nói chung nhà cháu đi chơi mà như đi tị nạn ý, không được nhàn nhã như nhà bác đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét