Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Happy birthday to Mun!

Các bạn thân mến, Một tuần nay, trước ngày sinh nhật của tớ (tức là Mun), tớ đã lên kế hoạch nhắc nhở gia đình và người thân gồm có: ba, mẹ, em Nghé, ông bà ngoại, cậu Nam, dì Điệp và cả cô Huệ nữa đó là “SINH NHẬT MUN TRÒN BA TUỔI”.

Tớ lúc nào cũng vậy, tớ lo lắng là người lớn thường nhiều việc nên không thể nhớ hết được các công việc để chuẩn bị cho buổi lễ long trọng này nên tớ đã phân công công việc đảm nhận như sau: - Bà ngoại: nhà tài trợ chính thức cho tớ và em Nghé đi xem xiếc - Ba: đưa tớ đi nhà sách Tiền Phong để mua truyện - Mẹ: mua hoa ly + phân công và/ hoặc xin tài trợ ở đâu đó Bánh Sinh nhật cho tớ - Dì Điệp: Quà tặng là váy (nhất định phải là màu đỏ, không là màu khác) - Cậu Nam, cô Huệ: Đồ chơi + bóng bay - Ngoài ra, ai tặng quà tớ thì tớ sẽ cảm ơn nhiều nhiều.

 Năm nay, do sinh nhật của tớ vào ngày Chủ nhật nên tiệc sinh nhật của tớ kéo dài chương trình trong 02 ngày 19 và 20/02 (tức ngày thứ bảy và chủ nhật) với lịch vui chơi dày đặc kín mít. Đầu tiên, 07h00 tối thứ bảy, tớ đã được mọi người đưa tớ đi xem xiếc trong sự ngỡ ngàng, vui sướng của cả tớ và em Nghé tớ (nhà tài trợ chính của vụ vé xem xiếc này chính là bà ngoại tớ, cháu cảm ơn bà vô cùng). Vì là lần đầu tiên tớ được đi xem xiếc nên tớ ngỡ ngàng vì chương trình có nhiều tiết mục quá, nào là uốn dẻo, lắc vòng, đu dây, đi xe đạp, ảo thuật, hài … đặc biệt là xiếc thú: xiếc chó, xiếc khỉ, xiếc voi này. Nếu như năm trước, do mẹ sinh em Nghé nên là sinh nhật của tớ chỉ đơn giản thì năm nay tớ cực kỳ là vui sướng vì mọi người hình như làm bù sinh nhật năm ngoái cho tớ thì phải .. he he. wJwG2dsRgIWQeOiUBpB0lw


Eu0dqHL5HQO9pGIX.z.1dw BQSX3oti_UwdmfYV1V9DpA
Ngày Chủ nhật (ngày chính hội nhé), buổi sáng mẹ và bà ngoại dậy nấu Phở gà, Dì Điệp thì làm món Nôm sứa để chiêu đãi tớ và cả nhà. Ăn trưa xong, tớ đi ngủ một giấc sau đó được ba mẹ tớ cho đi nhà sách Tiền Phong để mua truyện. Đến cửa hàng sách tớ cứ ngẩn tò te ra vì không hiểu ở đâu ra mà lắm sách và đô chơi thế nhỉ. Tớ nhìn cái gì cũng thích quá nhưng mà tớ sợ mẹ hết tiền nên tớ chỉ dám xin mua một hộp bút chì màu và quyền truyện “Vịt con xấu xí” bé tí tẹo teo. Ba tớ thì lấy hết quyển nọ đến quyển kia cho tớ nhưng tớ đều lắc đầu “Không ba ah, quyển truyện này nặng lắm, Mun không cầm được đâu” (mặc dù trong long tớ them nhỏ cả dãi ra ý chứ, tại vì tớ vừa mới định gật đầu đồng ý thì mẹ tớ nói nhỏ “mẹ không đủ tiền mua” .. làm cho tớ lại phải lắc giả vờ). Cuối cùng, ba mẹ tớ đã quyết định mua cho tớ 02 quyển truyện Bách khoa về địa lý vùng miền và các con vật và 01 bộ máy tính thẻ đọc của Hồng Phát tuyệt vời (như một chiếc máy tính xách tay của ba tớ ý) … thích mê ly .. đúng là tớ biết ba mẹ thương tớ lắm mà.

sfYoD.geLuTHXrgjcVPlJA

  OlqCPMoi_bJN4cPgddTo5A 

 Sau một hồi chọn lựa, tay xác nách mang một đống sách ở của hàng về, mẹ tớ cho tớ vào Bác sỹ Chương kiểm tra sức khỏe vì tớ bị xụt xịt mũi nhưng mà may quá, không sao cả .. tớ khỏe re. Trên đường đi về nhà, mẹ tớ thấy bao nhiêu là cô dâu chú rể chụp ảnh ở đường Kim Mã, thế là mẹ tớ bon chen bắt tớ ngồi xuống bãi cỏ để chụp ảnh (nhưng mà tớ bảo “cỏ bẩn quá, bẩn hết váy của Mun, Mun chỉ đứng chụp thôi, không ngồi đâu” nên có cái ảnh tớ ngồi xổm ở bãi cỏ đấy, buốn cười nhỉ) và thành quả cũng được vài cái.

  Vonz9Eq0M0D7BlT1sORvdQ

TOI9ePuxKoROWaAaTdfOvg

 Đến tối, mọi người ríu rít chuẩn bị cho tớ nào là một cái bánh ga tô hình số 3 to đùng, nến, bóng bay, đồ chơi và hát vang ca khúc “Happy birthday to Mun” làm tớ xúc động kinh khủng và nhớ mãi không bao giờ quên. Tớ sẽ nhớ mãi cái cảnh trời lạnh căm căm, ba tớ và dì Điệp chở tớ đi lấy bánh gato ở tận Phan Đình Phùng ý, tớ nhớ cảnh mẹ và bà cứ xuýt xoa tớ, hôn vào má tớ, tớ nhớ cậu Nam và cô Huệ hì hục lắp cho tớ bộ đồ chơi công viên kỷ jura cho tớ, tớ nhớ cả cảnh em Nghé ham ăn tranh thủ lúc tớ chưa thổi nến cứ lấy tay chọc vào bánh của tớ mà mút lấy mút để, tớ nhớ cả cảnh cô Ngọc, chú Thắng, chú Ba tặng quà cho tớ và đặc biệt tớ nhớ nhất là mẹ tớ đã đọc truyện cho tớ đến tận 12h đêm hôm đó cho đến lúc tớ ngủ ngoan, cuộn tròn trong long mẹ tớ lúc nào không hay. Thế là trọn 02 ngày sinh nhật tớ, có ai hạnh phúc như tớ không nào.

  p8_DyhM6wlNjBNw.n4KGA (2)KSnKW1Dfh6xofNyn7G7AJg (2) VTTynf29hbqE5wkcXHVBRQ
Tớ ngày ấy và bây giờ. 

 Nhớ lại ngày ấy vào trước ngày 20/02/2008 (trước ngày mẹ sinh tớ), ngày ấy nằm trong bụng mẹ, tớ thấy ấm áp vô cùng, lúc nào cũng được mẹ thì thầm trò chuyện, lúc nào cũng được nghe thấy hơi thở và nhịp tim của mẹ. Tớ với mẹ là một mà. Tớ muốn nằm trong đó mãi mà chẳng được. Mẹ lúc nào cũng mong ngóng gặp tớ. Còn bây giờ tớ hiểu rằng cuộc sống bên ngoài này mới đích thực là thế giới của tớ. Còn gì tuyệt vời hơn khi tớ được lớn lên trong vòng tay chăm sóc và tình yêu thương của ba mẹ và gia đình. Tớ lớn lên nhiều rồi đấy bạn ạ. Ngày này năm ngoái, tớ mới đọc vẹt được từ một đến mười nhưng chẳng thể nào nhận biết được các con số, hôm ông bà ngoại chỉ vào tờ lịch hỏi "số mấy đây", tớ bảo "số 2", "số mấy đây- số 2". Đối với tớ lúc đó đều lẫn lộn hết cả. Ba tớ bảo rằng: "Mun lớn lên rồi dốt Toán thôi con ạ". Nghe vậy tớ tự ái lắm, tớ tự hỏi rằng liệu các bạn bằng tuổi tớ các bạn có giỏi hơn tớ không, đang hậm hực thì mẹ bước vào, mẹ bảo: "Con có phải thần đồng đâu, chỉ cần con có hứng thú với chuyện học hành là được rồi". Tớ thấy nhẹ cả người, mẹ đúng là người hiểu tớ nhất đấy. Còn bây giờ đã tròn 03 tuổi rồi đối với tớ việc nhận biết các chữ cái và con số chỉ là chuyện muỗi. Cho dù mẹ có xoay ngược, xoay xuôi tớ đều biết cả. Đâu phải chỉ có các chữ cái trong bảng đâu, mà đi ra ngoài có khi nhìn thấy trên biển quảng cáo, biển hiệu... tớ đều nhận ra hết đấy và cả biển số xe ô tô của ba, số nhà của tớ nữa .. tớ chấp hết nhé. Ngoài ra, Tớ có thể đọc và diễn cảm nhiều câu bằng tiếng Anh với nhiều trạng thái như là “I’m hot” thì tớ lấy tay quạt quạt giả vờ nóng này, hay “I’m cold” thì tớ co người lại như đang bị lạnh, rồi thì đọc nhiều bài thơ, hát hò, kể truyện và đặc biệt là biết lý sự, phản đối những điều mà tớ cho là không đúng nữa nhé Ngày ấy tớ lúc nào cũng chỉ có nghĩ cho bản than, hay đánh em Nghé lắm nhưng bây giờ thì tớ yêu em Nghé tớ vô cùng, tớ yêu em vì chiều chiều khi đi học về người đầu tiên chào đón tớ chính là Nghé, Nghé hát hò, reo vang khi thấy tớ. Mỗi khi tớ được học bài gì hay thì tớ lại dạy cho em như là cô giáo dạy học sinh ấy. Hy vọng trong thời gian ngắn tới em sẽ được đi học cùng tớ.

  ks8THbcX4NVWEn8rS8aGRAbni0q1nBM8Szk0Gvm8uVjg xlId64HeOzx77Qv3Dk.6JA U_E2r2nmXKDB6_FBheDSLA 

Yêu cả nhà nhiều. 

 Banmaianh0507 at 02/22/2011 12:41 pm comment Chúc mừng sinh nhật Mun nhé. Mun đã 3 tuổi rồi đấy, bây giờ nhìn Mun đáng yêu quá, ảnh nào chụp cũng đẹp. 

 Sen_Hong at 02/21/2011 05:06 pm comment Chúc mừng sinh nhật bé Mun nhé! Cô chúc con xinh xắn, mạnh khoẻ, ngoan ngoãn,mãi là nắng nhỏ của ba mẹ, là chị gái gương mẫu của em Nghé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét