Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Nghé nhập ngũ thật rồi

Con thân yêu, ba mẹ quyết định cho Nghé đi học thật là nhanh chóng, nhanh đến mức mẹ không cảm nhận chân chạm đất mà nó cứ chông chênh như vậy cho đến ngày hôm nay, ngày tròn một tháng đi học.
Trước đây, chị Mun đi học lúc mới 19 tháng mà mẹ đã lo lắng phát ốm lên mỗi khi chị về đến nhà nước mắt lã chã vòng quanh và những vết cào hay vết xước trên tay của chị. Mỗi lần như vậy, mẹ như bị ai xát muối vào lòng vì tại mẹ có Nghé sớm mà chị ấy phải đi học thế này đây. Thế nhưng, ngày qua ngày, tháng qua tháng mẹ đã hoàn hoàn yên tâm vì chị đi học ngày càng trưởng thành hơn, biết nhiều hơn và mẹ hoàn toàn vững tin là con sẽ giống như chị.

Ngày đầu tiên đi học: mẹ mặc con con một chiếc váy màu tím mà con yêu thích … con háo hức vì nghĩ ba mẹ cho con đi ô tô để đi chơi …  Mẹ tự nhủ với bản thân mình là mẹ sẽ không được khóc khi nhìn thấy con vào học buổi đầu tiên ấy, mẹ sẽ dũng cảm hiên ngang tay bồng tay bế con vào lớp mà không vấn đề gì hết. Thế mà mẹ không làm được, mẹ đã không thể chịu được khi bàn tay nhỏ xíu của con níu lấy mẹ, gào lên thảm thiết “Mẹ Hà ơi, Nghé về .. Nghé về với bà ngoại … Mẹ hà ơi … mẹ Hà ơi” … và mẹ chỉ biết chạy thật nhanh để không nhìn thấy cái bóng bé nhỏ ấy khuất dần, mờ dần sau hàng nước mắt của mẹ. Mẹ cứ nghĩ rằng mẹ đã trải qua việc đưa chị Mun đi học thì thế chứ đến Nghé mẹ dũng cảm rồi, quyết tâm rồi vậy mà cảm xúc ngày đầu tiên đưa con đi học vẫn vẹn nguyên trong mẹ.

Chiều hôm đó, mẹ về thật sớm để đón hai chị em và mẹ háo hức không biết Nghé của mẹ trải qua ngày đầu thế nào? Lúc mẹ đến đón Nghé chạy ào như con chim non, ùa vào lòng mẹ mà ríu rít “Mẹ ơi, về thôi .. Nghé về .. Nghé chào cô Nghé về .. túi xách của Nghé …” .. cứ như vậy, cuống quýt cả lên, làm cho mẹ chỉ kịp nghe cô báo cáo trong gió thoảng “hôm nay con ăn ngoan, tự xúc, chỉ khóc lúc ngủ dậy thôi vì đã có chị Mun dỗ dành” … nhưng mẹ thì mẹ biết Nghé chắc khóc dữ lắm vì đôi mắt của con mọng đỏ lên đây này. Mẹ vội vã cho hai chị em vào xe đẩy đẩy ra sân chơi công cộng gần nhà bà ngoại chơi và hứa hẹn mua chong chóng cho hai chị em chơi nữa (vì trường học gần nhà bà ngoại, đi bộ có 05 phút thôi mà). Sau khi mẹ cho hai chị em đi ra sân chơi, mua chong chóng, chụp hình thì mẹ lại cho hai chị em về nhà bà ngoại…. trên đường đẩy xe hai con về .. những cơn gió mát thổi khe khẽ vườn qua tóc mẹ, tóc chị và vườn trên những cọng tóc lưa thưa của Nghé trong tiếng hát vui vẻ của hai chị em “Em học hát si sòn la, em học ca la sòn la sí ..” … cứ như vậy nhẹ nhàng, mẹ cảm thấy đỡ xót con hơn.


Photobucket 


Photobucket 


Photobucket 


Photobucket 


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Ngày thứ hai, mẹ thì dắt chị Mun còn ba thì nựng con, bế con trên tay và dỗ dành là sẽ cho con đi Vincom nên con háo hức lắm nhưng đến cửa lớp học là con lại khóc thét lên không chịu vào lớp và luôn miệng “Nghé về, Nghé về … Nghé đi Vincom mà … Mẹ ơi, ba ơi” … mẹ lại giọt ngắn, giọt dài .. còn ba thì thở dài lo lắng …  Chiều hôm đó, con về nhà với vẻ mặt buồn thiu và đôi mắt lại mọng đỏ vì khóc nhè kèm theo chị Mun mách “Mẹ ơi, con dỗ em mãi mà em không nín, em cứ khóc mãi thôi … con không dỗ em được đâu mẹ ah, có khi mẹ nghỉ làm mà dỗ em khỏi khóc” … đấy đấy … cái con lớn nó nói vậy làm mẹ phải làm ngơ … mẹ mà thế thì sao mà Nghé đi học được.


Photobucket



Photobucket



Photobucket


Ngày thứ ba, con đến lớp buổi sáng thì buổi chiều mẹ thấy cô giáo gọi điện gấp về nhà là con và chị Mun sốt 380 C, vẫn ăn bình thường, có thể lây của một bạn bị sốt virut. Mẹ lại tất tả ngược xuôi về lớp, đưa con đi phòng khám. Chị Mun người lớn lắm, chị động viên Nghé là đi phòng khám cho nhanh khỏi, để bác sỹ khám dễ chịu lắm .. Nghé nghe vậy thì phấn khích lắm, ngoan ngoãn nghe theo chị nên ai ở phòng khám cũng khen. Kết luận là cả hai bị sốt virut phải uống thuốc và khí rung vì nước mũi chảy ròng ròng … thế nên mới có cảnh hai bạn cùng rủ nhau dùng khí rung thế này đây.


Photobucket



Photobucket



Photobucket


Photobucket

Thế đấy, đi học 03 ngày thì phải nghỉ mất 05 ngày ở nhà vì sợ lây sang cho các bạn khác.

Ngày thứ sáu, hai bạn đi học trở lại, hôm đó là ngày thứ bảy nên ba mẹ được nghỉ, không phải đi làm. Ba mẹ cho hai bạn vào xe đẩy để đi ăn sáng sau đó đi đến lớp. Bạn Nghé vẫn còn quá nhỏ nên bạn ấy được đi ăn sáng là bạn ấy thích lắm .. bạn hát hò, bạn sà vào lòng ba cho mẹ tha hồ mà chụp bạn ấy … và kết thúc lại có kẻ lăn đùng ngã ngửa ra mà khóc, mà gào … trong khi bóng hai người lớn dần khuất xa .. bỏ mặc cho con gào thét với quyết tâm .. con phải đi học cho nên người.


Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket


Ngày thứ bảy, có ba cha con nhà nọ dắt díu nhau ra chỗ để xe và đến lớp. Bạn Nghé dần dần quen với việc dậy sớm, ăn sáng, lên ô tô và đi  học. Bạn ấy vừa đi vừa hát và chỉ dừng hát khi nhìn thấy cô giáo ra xe đón bạn … tiếp tục khóc lóc .. Chiều về, bạn ấy ăn như chết đói chết khát và hát hò ầm ĩ, không còn dấu hiệu mắt sưng đỏ lên nữa.


Photobucket


Photobucket

Ngày thứ tám, sáng sớm bạn dậy sớm gọi chị Mun dậy “Mun ơi, sáng rồi, dậy thôi .. đi học thôi” và lũn cũn sách cái túi đi học chào ông, chào bà ra xe đi học. Chiều về, ông báo cáo là bạn ấy ngoan, không khóc. Cô giáo thì nói bạn ấy cá tính, bạn ấy yêu cầu cô Thảo bế bạn ấy … thế có ghê không cơ chứ.


Photobucket


 Ngày thứ chín, bạn ấy tự nhiên đang đi học thì sốt cao chẳng rõ nguyên nhân, uống thuốc hạ sốt kiểu gì cũng không hạ … cuối cùng ba mẹ lại phải đưa đi bác sỹ để truyền hạ sốt …. và  kịch bản tiếp theo ngày thứ 10, 11, 12, 13, 14, 15 được nghỉ ở nhà cho lại sức.


Photobucket


Photobucket

Ngày thứ mười sáu, bạn đi học trở lại trong dáng vẻ siêu siêu vẹo cộng thêm sự gào khóc đến kinh khủng, bạn lăn lộn trên xe ô tô cho đến khi cô bế bạn vào lớp mới thôi.


Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket


Ngày thứ mười bảy, bạn vẫn khóc nhưng chỉ mếu máo chút xíu thì lại vào lớp trong ánh mắt nhìn theo da diết …

Ngày thứ mười chín, bạn đã không thích đi học nhưng cũng không phản đối lắm, sáng dậy sớm ăn sáng cùng chị xong đi học ...


Photobucket



Photobucket


Ngày thứ hai mươi trở đi, bạn ngoan ngoãn đi học, chào cô, tạm biệt ba mẹ và nhoẻn miệng cười khi mẹ hứa đón bạn sớm.


Photobucket



Photobucket


Ngày thứ ba mươi, bà ngoại đến đón bạn không chịu về vì bạn mải tranh nhau chiếc kẹo mút với bạn cùng lớp …

Thế đấy, rồi mọi chuyện cũng dần dần vào nếp, trộm vía tỷ lần là việc khởi đầu của con như vậy là ổn lắm rồi. Tháng này đi học cũng là tháng đánh dấu mốc Nghé nói không với bỉm, Nghé không còn đái dầm, Nghé biết tên của Nghé là Hà My, tên của chị là Minh Nguyệt, Nghé biết yêu cầu cô giáo cho Nghé ngủ trưa cạnh chị Mun … Nghé biết hát nhiều bài mới … mẹ yên tâm rồi .. yên tâm Nghé đủ vững vàng để đến lớp .. trộm vía tỷ lần nhé.

Con yêu, con gần đến tuổi thổi nến lên 2 rồi nên đi học cho ngoan ngoãn, lễ phép và hiểu biết con nhé.

Cả nhà yêu Nghé ọ nhiều nhiều 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét