Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Lưu bút ngày khai trường năm 2011.

Phượng tắt lửa rồi.Trời đã sang thu
Cánh cửa trường sơn xanh rộng mở
Gió mùa thu lật từng trang vở
Khai trường!
Khai trường!
Tiếng trống âm vang bồi hồi ngực trẻ
Đắm sâu ký ức các thầy cô…
Năm học mới bắt đầu rồi! Tiếng trống trang nghiêm
Đang điểm nhịp theo dòng người hối hả
Vẫn tiếng trống trường thôi
Tưởng như quen mà hóa lạ
Khi lòng ta lật mở những trang hồng

Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng mẹ lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường.

Mẹ chẳng thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng  như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Mỗi năm học mới đến ngày khai trường (hay còn gọi là lễ khai giảng năm học mới) là mẹ lại được bà ngoại cho xúng xính quần áo đẹp, tay cầm hoa hoặc những lá cờ xinh xinh hay quả bóng bay bé xíu lon ton , rụt rè núp dưới nón bà ngoại khi lần đầu tiên đến trường .. mỗi lần như vậy khi mẹ biết viết là mẹ lại ngồi cặm cụi ghi trang trọng vài dòng vào cuốn sổ con con mấy dòng chữ “Khai giảng năm học ….” …. để bao nhiêu năm trôi qua … hôm nay mẹ đưa hai con gái đi dự lễ khai giảng  lòng lại tưng bừng rộn rã.

Buổi sáng hôm nay, ngày mùng 05 tháng 09 năm 2011, một buổi tiết thu với vài hạt mưa lâm thâm … mát lành, mẹ và bà ngoại đánh thức hai con gái thật sớm để sửa soạn đến trường. Con gái lớn đã biết nhiều nên con háo hức lắm vì mẹ hứa đến cổng trường mẹ sẽ mua cho con một lá cờ màu đỏ và một quả bóng bay xinh màu hồng để con tham gia vào đội vẫy cờ, hoa. Em Nghé thì mới đi học được một tháng mà lại học tại trường tư nên việc tổ chức khai trường của em cũng thật là đơn giản, không phức tạp nhưng mẹ vẫn cho em mặc váy thật đẹp cho em cảm nhận được không khí nô nức của ngày tựu trường này.

 

Photobucket



Photobucket

Con đường này mẹ đã quen đi lại biết bao nhiêu lần, mòn cả tuổi thơ rồi  nhưng lần này tự nhiên mẹ thấy lạ đúng không con: cảnh vật chung quanh như thay đổi, vì chính lòng mẹ đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay con mẹ đi tựu trường ….


Photobucket



Photobucket



Photobucket

Sau khi mẹ, bà ngoại và chị Mun đưa em Nghé vào lớp, đôi bàn tay xinh xinh của em giơ lên vẫy vẫy tạm biệt mọi người thì mẹ và bà ngoại lại hối hả đưa chị Mun vào Trường.

Photobucket
Năm nay là năm đầu tiên chị Mun đi học trường công lập, trường của chị ấy thật là to, cái sân khấu màu đỏ được trang trí với bao nhiêu là cờ, hoa và những hàng ghế xinh xắn màu xanh đầy cả sân trường … chị ấy ngạc nhiên và thích thú lắm … chị ấy còn sung sướng gấp bội lần khi mẹ mua cho chị ấy 01 lá cờ đỏ sao vàng nhỏ xinh và 01 quả bóng bay màu hồng mà chị thích .. chị lon ton theo tay bà ngoại đưa vào lớp để cô giáo còn tập trung tập dượt vẫy hoa lần cuối trước khi buổi lễ diễn ra.

Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket


Photobucket
Buổi lễ khai giảng năm nay của chị ấy bị lùi lại đến 8h30 vì trời hơi mưa …. Vào lớp học chị ấy cũng hơi ngỡ ngàng vì các cô giáo hôm nay ai cũng mặc áo dài rất xinh đẹp, cô đon đả đón chị, chị chạy ùa vào lớp như con chim non khoe bóng và lá cờ … tuy nhiên cô giáo đã thu cờ và bóng bay của chị lại để sau khi tổng duyệt, xếp hàng xong mới phát cho học sinh … phải theo kỷ luật mà. Mà có một điều rất là thú vị … lớp học của chị  ấy toàn con trai là con trai thôi, chị ấy độc diễn trước một lô lốc các anh chàng đầu đinh, mẹ đợi mãi cuối cùng cũng mới có thêm một bạn gái nữa đến lớp.

Photobucket



Photobucket



Photobucket


8h00 …. Trống trường đột nhiên vang lên “Tùng tùng ……”, cô giáo yêu cầu các phụ huynh học sinh rời khỏi trường để nhà trường còn tổ chức khai giảng … thế là các bậc phụ huynh lục tục ra về … mẹ hơi tiếc … tiếc vì không được tham dự như ở trường tư .. tiếc vì trời đột nhiên mưa để mẹ không đứng ngoài hàng rào ngắm con tham dự trong đội vẫy cờ, hoa diễu hành … sự luyến tiếc đó cứ trôi theo mẹ đến bây giờ …mặc dù mẹ biết là quy định nếu ở lại thì các bé sẽ gào khóc và chẳng thể tổ chức nổi buổi khai trường này ….

Photobucket
Thế đó các con yêu ah .. chúc các con gái sang năm học mới học thật giỏi, ngoan ngoãn, mạnh khỏe nhé.

Hôn các con.
 
P/s: Mẹ thích những ô cửa sổ màu xanh của lớp chị Mun lắm, chị Mun ah … con đọc lại có còn nhớ những ô cửa sổ trong tuổi thơ con không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét