Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Trung thu – chuyện hôm nay mới kể

Đáng lẽ mẹ phải ghi và cập nhật Trung thu của các con ngay tắp lự nhưng do tuần này việc hơi bận rộn nên mẹ bây giờ mới kể lại Đêm hội trăng rằm của hai con gái nhé:

Trẻ em thời nào thì cũng háo hức đến Trung thu ghê lắm. Ừ, trẻ con mà, thích Tết, thích Trung thu, thích được lì xì, thích được ăn kẹo... Ngày xưa, mỗi ngày rằm là ánh trăng cứ tròn vành vạnh, sáng khắp cả sân khu tập thể trước nhà, sáng cả bụi hoa giấy đong đưa trước ngõ, sáng cả con đường bê tông láng cóng. Mùa Trung thu, bao giờ cũng rộn ràng, rộn như Tết. Chẳng phải sẽ có quần áo mới, cũng chẳng phải được ăn những món đồ mà thường ngày thèm rớt mà rộn trong tiếng nô đùa.

Năm nào cũng vậy, Trung thu sẽ được tổ chức tại Văn phòng – là nơi hội tụ cho lũ trẻ con được làm quen với các hoạt động sôi nổi của ngày Tết Trung Thu. Ngày trung thu càng cận kề, lũ trẻ trong nhà thì rộn ràng cả lên, rộn ràng ở nhà, rộn ràng ra trường lớp làm cho lòng mẹ cũng rộn ràng theo, hối thúc sự rộn ràng đó sang cho các cô chú ở Văn phòng. Sự chuẩn bị này được các cô chú rục rịch chuẩn bị cả tuần lễ nào là lên chương trình, kế hoạch, phân công, làm phông, tập múa lân …. rất chi là chuyên nghiệp, như là một Công ty chuyên tổ chức sự kiện ý chứ chẳng như ngày xưa thời của mẹ tất tả thu gom hạt bưởi về phơi khô để dành đến Trung thu đốt … Tuy nhiên, điểm đặc biệt năm nay đó là địa điểm tổ chức sẽ dịch chuyển từ văn phòng về nhà cho có không gian rộng rãi và sẽ tổ chức múa Lân cho các bạn nhỏ nô đùa.

Các chú thì chuẩn bị căng phông bạt, mượn đầu sư tử, quần áo, tập dượt múa Lân còn các cô thì rộn ràng lên chương trình chuẩn bị cuộc thi phá cỗ trông trăng, bày mâm hoa quả với những loại hoa quả đơn giản, mộc mạc nhưng dưới bàn tay khéo léo của các cô thì những loại quả ấy thật ngộ nghĩnh dễ thương như: các chú chó bưởi, con lật đật, con cua, con chim phượng … rồi những lồng đèn hình chú lợn ỉ thật là dễ thương, các hình giấy dán trên phông, tường là toàn bộ các cô chú làm hết … mê thật.


IMG_8223
IMG_8228



IMG_8225


IMG_8226



IMG_8231



IMG_8242

Hôm đó, buổi sáng thứ 7 trời lất phất mưa, mẹ thì tất tả đi Hội thảo Quy hoạch Hà Nội, sau đó nhanh nhanh chóng chóng đi off với Hội Blog HN vừa để giao lưu mới những người bạn tuy chưa gặp gỡ nhưng qua Blog mà đã như thân thiết từ lâu, vừa để gặp gỡ chào mẹ Huyền (Kenny) từ TP.HCM ra chơi ….Tiếc là mẹ mải nói chuyện nên chả có cái ảnh nào với mọi người trong máy ảnh còi của mình cả … lúc về mới thấy thật là vô duyên. Sau khi ngồi 8888888 chuyện lâu lâu là mẹ về nhà cùng chuẩn bị tổ chức Trung thu cho các bạn nhỏ.
Nói là về chuẩn bị nhưng mẹ về đến nơi thì đã thấy cô Ngọc và các cô chú đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi, bày biện bao nhiêu là đồ ăn, quà tặng, đồ chơi … mẹ chỉ còn váy áo đẹp đẽ nhón tay mút mát mấy món ăn và tươi cười đón khách, tám chuyện (xấu hổ thật).

1



7



8



IMG_8271



IMG_8269




Photobucket


Sau khi tập trung đầy đủ các gia đình khoảng gần 40 người, cả người lớn lẫn trẻ con thế là Ba lên tuyên bố Khai mạc Đêm hội “Vui trăng rắm thắp sáng ước mơ” của Văn phòng BLF. Đội múa Lân bắt đầu dẫn đầu múa Lân từ nhà M&N ra đến hết ngõ, tiếng trống lân rộn ràng vang đến đâu thì trẻ con, người lớn từ bao nhiêu là ngả mẹ chả biết nữa đổ dồn hết ra, hòa vào dòng người phải đến gần 70-80 người cả trẻ, con người lớn gì đó … bài hát “Tùng dinh dinh, cắc tùng dinh dinh…Tết trung thu em đốt đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường…”
Tiếng hát các em nhỏ hòa cùng với đội múa Lân do các cô chú ở tại Văn phòng của ba mẹ trong đêm hội “Vui trăng rắm thắp sáng ước mơ” tại nhà của Mun và Nghé như vỡ òa.

Photobucket



Photobucket

Các chú bình thường chỉ là những Luật sư toàn luật với lá, ấy thế mà khi vào đội múa Lân các chú như là chuyên nghiệp, chú thì nhét hai quả bóng bay làm thị nở, chú thì làm chú Cuội, ông Địa cũng vác mẹt đi xin tiền như ai, rồi các chú múa Lân thì công kênh nhau lên vai làm cho con Lân như đứng sững lên … đẹp tuyệt … làm cho tất cả mọi người (trong đó có mẹ) ngạc nhiên, hò hét, chỉ kịp quay bằng máy điện thoại, chả chụp được tấm nào ra hồn hết …. Trẻ con thì sung sướng, người lớn thì hân hoan phấn khởi vì mọi người cứ tưởng nhà mình làm tân gia thuê đội múa Lân đến nên ai cũng hỏi “Cô thuê đội Lân này ở đâu thế? Bao nhiêu tiền thế?” .. mẹ phải ra sức giải thích là “Văn phòng tổ chức Trung thu ah” … thế là họ đề nghị cho các cháu tham gia cùng vì khu phố tổ chức không hay … vậy là … trong nhà mình mở rộng đón chào các bạn hàng xóm ở khu phố vào vui trung thu … đông quá … nhưng mà vui lắm con ah.

Photobucket

Các bạn nhỏ tập trung lại phải đến hơn 40 bạn, mẹ yêu cầu phải xếp hàng ngồi ngay ngắn sau đó giới thiệu đến tiết mục Chị Hằng Nga múa tặng một bài …

Photobucket



Photobucket

Sau khi chị Hằng Nga nói chuyện với các bạn nhỏ, rồi nhắc nhở, chúc các bạn hay ăn chóng lớn, hát vang các bài hát về Tết trung thu rồi thì bắt đầu xếp hàng ngồi ngay ngắn xem các cô chú thi Mâm cỗ Trung thu, các bạn ấy mất trật tự kinh khủng, ồn ã làm cho mẹ trở thành cô giáo bất tắc dĩ, mẹ phải cầm cái dùi trống hua hua gào lên “Trật tự” … không ăn thu giề … cuối cùng mẹ phải dọa “bạn nào nói chuyện riêng thì cô sẽ mời chú Cuội mở cửa cho đi về”.. cuối cùng mới im lặng để cho các cô chú thi .. phù phù …

Photobucket


Đấy đấy .. mẹ cầm dùi trống có oai không nhỉ?


5

Các cô chú chia làm 05 đội, đội nào cũng khéo tay, Nghé thì cứ xán lại gần hay chui tọt vào lòng để mà nghe các cô chú nói ý nghĩa của từng mâm cỗ, mâm nào cũng đẹp, cũng ngon … làm cho ban bánh khảo đau đầu nhức óc trao cho 02 đồng giải nhất, 01 giải ba còn lại không có giải nhì …

IMG_8295



Photobucket


Photobucket

Photobucket

Sau đó thì thật sự là phá cỗ trông trăng, các bạn nhỏ chưa hề quen nhau cũng trao cho nhau bóng bay, bánh, kẹo … mẹ lúc đó bận làm MC nên phó mặc hết Nghé cho ba, còn chị Mun thì lẽo đẽo theo các cô chơi ngoan lắm. Sau khi phá cỗ xong là các bạn được bốc thăm quà này, nhiều món lắm nhưng mẹ chỉ nhớ là Mun được một cuốn chuyện cổ tích “Nàng tiên cá”, còn Nghé thì được một chiêc bút xinh xắn và một chiếc ví hình chú mèo dễ thương. Đến khoảng 10h00 thì các bạn ở  trong khu phố ra về, còn các bạn nhỏ của Văn phòng thì tụ tập tô tượng …. việc này Mun thích lắm, con say mê tô được hình một chú chó con màu vàng trông cũng đẹp … còn các bạn thì ai cũng có sản phẩm chính mình làm ra ….mang về nhà làm kỷ niệm
22h30 …. các bạn nhỏ ngáp ngủ … tạm biệt nhé … Đêm hội kết thúc rồi … bỏ lại cho nhà M&N những nét bút kỷ niệm trên tường cho mẹ … để mai mẹ lại phải gọi bác thợ sơn đến sơn lại đây … haizzz …
Thế nhỉ, Trung thu này đáng nhớ lắm phải không hai con.

IMG_8281

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét