Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Thư của Bé Mun gửi nàng Xuân!

            Hà nội, ngày 21 tháng 03 năm 2011
             Nàng Xuân thân mến!
            
Cháu xin tự giới thiệu với nàng Xuân cháu tên là Mun vừa tròn 03 tuổi 01 tháng. Hôm nay cháu muốn viết thư gửi cho nàng Xuân với bao nhiêu là thắc mắc như: nàng Xuân năm nay bao nhiêu tuổi? Họ tên đầy đủ của nàng là gì? Nàng có phải đi học như cháu không? Và đặc biệt là nàng Xuân có phải đi khám bệnh ở Bác sỹ Chương như cháu không? Cháu biết là khi cháu đặt những câu hỏi này thì nàng Xuân sẽ thắc mắc là tại sao lại thế nhưng nàng Xuân hứa phải viết hồi âm cho cháu rồi cháu sẽ nói chuyện cho nàng nghe vì sao cháu lại hỏi nàng Xuân vậy.

Nàng Xuân biết không, qua lời kể của mẹ thì Nàng Xuân về sẽ xua tan những ngày đông giá rét, nàng về chưa thấy người nhưng đã nghe thấy cười khanh khách trong thanh âm của những trận mưa cuối mùa. Nàng Xuân đến lặng lẽ ,nhẹ nhàng không ai hay, ai biết, lướt tấm áo chòang ấm áp,thướt tha khắp phố phường .Người ta bảo nhau:"Năm mới đến rồi !" nhưng lại quên bóng xuân cũng về trước ngõ. Nàng xuân không đem đến niềm hạnh phúc qua vẻ ngòai lạnh lẽo như Bà Chúa Đông  mà mang hơi ấm mơn man khắp da thịt, mang sắc đào phai, mai vàng nhuộm thắm phố phường. Cũng có lúc Nàng Xuân thay đổi như năm nay chẳng hạn Nàng về mang theo cái lạnh, lạnh cả hơn mùa đông băng giá ,những cơn mưa xối xả ,bất chợt như mùa hè ,những cơn gió cắt thịt da cứ ùa về luồn lách vào từng góc nhỏ. Sao lại thế ? Mẹ bảo là là Nàng xuân đang giận đấy, nàng hờn giận như giận hờn của những cô gái tuổi đôi mươi. Cháu đồ rằng nàng Xuân giận người ta sao xuân đến mà chẳng ai hay, ai biết nên nàng Xuân dỗi mất rồi hay sao?

Chính vì sự giận hờn vô cớ của Nàng mà lúc thì nóng, lúc thì mưa phùn lay phay, lúc thì lạnh buốt nên cháu đã bị ốm rồi, cháu bị ho nhiều đến nỗi không thể ngủ được, cháu ho làm cho ba mẹ cháu phải trở mình cả đêm để đắp chăn cho cháu mà cháu thì nóng quá cứ đạp chân ra khỏi chăn … và hậu quả là sáng nay cháu đã phải đi phòng khám bác sỹ Chương rồi, nàng Xuân biêt không?

Vì vậy, cháu hy vọng viết thư này gửi đến nàng Xuân mong sao sớm mai khi  nàng Xuân dạo chơi trên phố phường mà nàng chợt nghe tiếng con người rên rỉ: “Xuân năm nay sao lạnh thế ?” thì nàng Xuân hãy vội vã thu vén những đám mây mù vào tay áo, đưa ánh nắng ấm áp tan chảy khắp phố phương, những hạt mưa phùn khẽ bay bay, đi giữa cơn mưa mà không ướt á , ánh nắng mặt trời vẫn chan hòa để mọi người sẽ thầm thì bảo nhau: “Ô hay! Xuân…”

Cháu rất mong sớm nhận được hồi âm của Nàng Xuân.
 Người viết thư
Bé Mun
P/s: Cháu xin tặng nàng Xuân bức ảnh của cháu ah.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét