Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Nghé iu 19 tháng 11 ngày roài

Nàng ý hôm nay cán đích 19 tháng 11 ngày rồi nhưng do dạo này mẹ bận xây nhà nên viết bản tổng kết 18 tháng qua của nàng hơi muộn cho những bước phát triển của nàng đây.

Về cân nặng và sức khỏe: Tình hình là rất tình hình, nàng ý cán đích trong tháng qua với dáng vẻ như cái chổi của mụ phủ thủy trong chuyện cổ tích cộng thêm tay chân của nàng ý biến mất hoàn toàn những ngấn tay, ngấn chân trước sự thở dài ngao ngán của mẹ. Nguyên nhân sâu xa của việc nàng xuống cân là do mẹ vì nàng bị buộc phải cai sữa cách đây 02 tháng do mẹ phải đi công tác ở Sing mất 01 tuần liên. Hệ quả tất yêu nữa là trong suốt mấy ngày cuối tháng thứ 18 và vài ngày mở hàng cho tháng thứ 19 này là một cơ số con virut xuất hiện tấn công nàng ý làm cho nàng ý ốm lăn ra và phải đi bác sỹ mặc cho mẹ ra sức huy động các váng sữa, phomai để vỗ béo cho nàng. Tuy nhiên, do dáng vẻ như cái chổi thế này thì cái bụng bé xíu thế kia thì làm gì có chỗ để mà chứa nhiều thế.

Về nhận biết: Tháng này là một tháng vượt bậc của nàng ý vì nàng ý đã phân biệt được các hình tròn, tam giác, trái tim, hình ngôi sao, vuông, chữ nhật, elip …..và thành thạo chơi xếp các hình vào đúng vị trí của nó mà không sai hình nào nhé. Ngoài ra, nàng ấy còn biết chơi xếp hình lego cùng chị Mun thành những ngôi nhà cao tầng (mặc cho ngôi nhà ấy toàn theo thiết kế trừu tượng hoặc siêu mỏng ….), hình bàn, ghế và luôn tự thưởng cho mình hàng vạn lời có cánh khi hoàn thành tác phẩm của mình như “Xinh thế”, “Đẹp tóa”, “Yêu tóa” hay đẳng cấp hơn là “siêu chưa” … ặc ặc … Ngoài ra, nàng ý vẫn có một thói quen thích đọc sách mặc dù chẳng biết từ nào ngoài hai chữ O, A  và đếm từ số 1 đến 10 (bỏ qua số 7).
Về màu sắc thì nàng ấy chưa được mẹ dạy nhiều dưng mà bỗng một hôm giời nắng đẹp thì nàng ấy chỉ vào mình đang mặc và nói “màu trím” trước sự ngưỡng mộ dạt dào của mẹ.

Về nói năng: Về khoản này thì nàng tiến bộ lắm vì nàng ấy nói được bốn từ liên tục nhé “mẹ Hà ơi bế chon”, “Ba ơi bế chon”, “ông ơi học bài”, “lên gác thôi”, “Mun ơi, dậy thôi .. sáng ồi”. Đôi khi thấy mẹ mặc váy đi làm là nàng ý sấp ngửa chạy lại “mẹ ơi xinh quá, đẹp quá” … thế thì ai mà không yêu cho được. Ngoài ra, khi nàng ấy buồn vệ sinh thì nàng ấy chun mũi chạy lại gọi “bà ơi ị thối .. thối thối .. đít đít (có nghĩa là bà ơi cháu ị thối rồi bà rửa cho cháu ý mà)” .. ha ha

Về đầu tóc, ăn mặc: Nàng ý tháng này đã biết điệu đàng nên chỉ thích được mặc váy thôi. Còn khoản tóc của nàng thì nhiều tóc tơ quá nên mẹ đã quyết định cắt cua cho nàng ý như mấy anh zai ý, trông ngộ lắm (do mẹ bận chưa chụp lại cho nàng ấy được, pose sau vậy).
Thế đấy, nàng ấy cán đích tháng thứ 18 rất nhiều tiến bộ và mẹ cầu mong cho những trận ốm của nàng sẽ qua đi như cơn gió thoảng để nàng lại bi bô chơi đùa.
Yêu nàng ấy quá nàng ấy ơi.




Ảnh này nàng ý lúc đầu tháng chưa có ốm lắm đây, pose tạm lên tổng kết cho nó ăn điểm cho nàng nhá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét