Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Nỗi niềm tháng Tư

Năm nào cũng vậy, mỗi khi tháng Tư về là mình lại háo hức lắm bởi tháng Tư về là cũng là để nói lời tạm biệt tháng Ba đỏng đảnh u ê, ẩm ướt “sáng ướt áo, trưa ráo đầu” … để tựa vai bên khung cửa sổ, hít một hơi thở thật sâu để cảm nhận cái tia nắng đầu tiên của ngày tháng tư đang len lỏi để gọi mùa hè về, để cho hoa Loa kèn đơm nụ nở hoa với mùi hương nhẹ nhàng và sắc trắng tinh khiết đến nao lòng… đợi ta đem yêu thương đến để vỡ òa.



Thế mà năm nay tháng Tư đến từ lúc nào mình chẳng để ý mặc cho vẫn vô thức mua loa kèn về cắm ở nhà, vẫn nhìn thấy loa kèn xuống phố kĩu kịt từng xe .. cứ đi qua mình như thế .. cho đến một ngày có ai đó bỗng nói bâng quơ bên cạnh … “Ô đã tháng Tư rồi nhỉ” thì mình mới giật mình “Ừ nhỉ … tháng Tư về”.



Năm nay tháng Tư về đi xuyên qua mình vì nhà mình có quá nhiều bước ngoặt của công việc, điểm chốt cuối cùng mà bao nhiêu lâu nay vợ chồng mình xây thành đắp lũy để mong có ngày mai tươi đẹp … thế nên mình đang gặm nhấm chữ Nhẫn để vượt qua giai đoạn thử thách này. Tháng tư này cũng là lúc mình cảm thấy mệt mỏi hơn khi công việc đang dồn dập thì bọn trẻ đồng loạt ốm, cứ đứa lớn rồi lại đứa nhỏ cũng làm cho hai vợ chồng xoay như chong chóng, nhiều lúc cũng như mình tự nhủ con ốm là chuyện rất đơn giản vì phải ốm thì mới lớn được … cứ AQ vậy đi.

Hôm qua, mình vào hàng thuốc mua thuốc cho con thấy mọi người xếp hàng đông kinh khủng, mọi người nhìn nhau thì thào … “giao mùa ấy mà” .. mình bước ra thấy nhẹ nhàng hơn … “ừ vì giao mùa”.

Giao mùa là tháng tư về … tháng tư về là gió hát mùa hè … cắm một lọ loa kèn để ngắm … để mà F5 cho bản thân mình




 IMG_5096


IMG_5090




IMG_0686

IMG_0699

IMG_0711

IMG_0709


… gió tháng Tư ơi … thổi hết nỗi niềm tháng Tư đi nhé, chỉ còn đâu đây mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng của loa kèn và tiếng cười trong trẻo của bọn trẻ ….

IMG_2259

IMG_2260

IMG_2262

IMG_2263

IMG_2261

IMG_2265

IMG_2264

IMG_2270

IMG_2272

IMG_2273

IMG_2279

IMG_2278

IMG_2276

IMG_2274

IMG_2275

... ngắm ảnh bọn trẻ chơi đùa tự dưng nhớ đến bài thơ Tháng tư này:

Ô kìa, đã đến tháng Tư!!!

Cây diện áo xanh non sức sống..

Xuân nhẹ qua kéo Hạ rúc rích cười...

Tay em trắng, tóc mềm cài hoa nắng....




Mong manh như giọt nắng bên thềm...

Dịu dàng như hoa cười trước gió...

Ưu tư như một thoáng mưa phùn...

Bất chợt như Tháng Tư gõ cửa...




Tháng Tư nửa đứng, nửa ngồi...

Tháng Tư nửa Xuân, nửa Hạ...

Tháng Tư nửa quen, nửa lạ...

Tháng Tư nửa nhớ, nửa thương...




Ô kìa, đã đến tháng Tư!!!

Cây diện áo xanh non sức sống..

Xuân nhẹ qua kéo Hạ rúc rích cười...

Mẹ sinh tôi, tháng Tư năm ấy...




Ô kìa, đã đến tháng Tư!!!

Đã đến tháng Tư rồi đấy...

Tháng Tư thân thương biết mấy...

Tháng Tư xanh mướt hàng cây...


Hà nội, ngày tháng tư ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét