Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Điểm 10 chất lượng cho nàng!

Sau những trận nắng như đổ lửa của những ngày đầu hè, chiều nay mưa to một trận xối xả để đánh dấu mốc Nghé tròn 20 tháng. Bầu trời mát dịu với những cơn gió hát ru khe khẽ làm hai chị em Mun & Nghé nằm ôm nhau ngủ say sưa làm hai ba mẹ nhìn nhau cười tủm tỉm vì thấy con lớn khôn từng ngày.
Tháng này Nghé cán đích giòn giã vì những trận ăn trả bữa cho tháng trước Nghé ốm xiêu ốm vẹo nên là trộm vía trông cái mẹt của con đã tròn tròn xinh xinh rồi. Tuy nhiên, do mẹ thấy tình hình là tóc của nàng cứ lơ thơ vài cọng nên mẹ đã cho nàng ấy một style mới “đầu đinh” nên là nhìn nàng cứ như một anh giai nhể. Xung quanh làng xóm họ hàng cứ tưởng là mẹ thèm cu nên mẹ mới cắt cho nàng quả đầu thế .. dưng mà oan cho mẹ quá Nghé nhỉ, chỉ là tạm thời giống con trai thôi để còn chong chóng mọc thật nhiều tóc để còn bờm, cặp hay buộc tóc cho thiên hạ “ước ao” con nhỉ.

Tháng này cũng là tháng Nghé ghi điểm vì Nghé ở nhà với ông bà ngoại trong khi ba mẹ và chị Mun tung tẩy đi du lịch 30/4. Nghé yêu ngoan ngoãn vô cùng vì Nghé đã thấm lắm, hiểu lắm lời mẹ dặn “Nghé ở nhà ngoan, nghe lời ông bà, tháng sau Nghé lớn hơn chút chút mẹ sẽ cho Nghé đi tắm biển nhá .. Nghé có thích không?” “Có ah, có ah … mẹ ơi .. Nghé ợ nhà … ợ nhà .. với … Thọ (tức là bạn Thỏ bong ý mà)”. Mẹ thực sự không ngờ một đứa trẻ mới 20 tháng tuổi như Nghé mà Nghé lại làm được mặc dù mẹ nghe bà báo cáo đêm đầu tiên Nghé lạ phòng cũng trằn trọc thao thức cả đêm vì nhớ mẹ, nhớ ba. Với mẹ, Nghé đã ngoan hơn chị Mun hồi xưa lắm lắm rồi, đương nhiên rồi Nghé nhỉ vì Nghé ngoan từ trong bụng rồi còn gì nữa.
Tháng này Nghé ăn bao nhiêu thì lại vào chiều cao bấy nhiêu nên bao nhiêu quần áo của chị Mun là Nghé mặc vừa hết, có những cái chưa kịp xỏ chân vào thì Nghé đã không còn mặc vừa nữa rồi. Bên cạnh đấy Nghé còn nói tròn vành, rõ chữ rất nhiều câu mà không bị ngọng một tý nào .. lạ thế chứ. Nghé còn biết đếm từ một đến mười bằng tiếng Anh này, biết hát đầy đủ lời bài hát “Happy birthday to u” rất chi là chuẩn không cần chỉnh theo lời nhận xét của chị Mun, đôi lúc Nghé lại tỏ ra sành điệu củ kiệu khi buông ra vài câu tạm biệt khi cô Ngọc đi về “Good bye”  hay là nếu bà ngoại ra hiệu lệnh mà Nghé không muốn làm thì tự nhiên Nghé lại nói “nấu nâu (tư là no  theo tiếng Anh dịch sang tiếng Việt là không ý)” .. thế có kinh không chứ lị. Việc nhận biết màu sắc của Nghé thì vẫn chưa có gì thay đổi ngoài màu tím thủy chung nhưng mà Nghé lại nhận biết được tất cả quần áo, váy của mọi người trong nhà nhưng riêng các đồ lót thì Nghé toàn cho râu ông nọ cắm cằm bà kia như cái quần sip của ba thì Nghé lại nói là của Ông, cái quần nhóc màu đỏ của dì thì Nghé lại nói của bà hoặc những cái quần nhóc mà màu sắc hơi sặc sỡ của dì, mẹ, bà … Nghé nhận tuốt là của Nghé .. ha ha.

Tháng này cũng ghi lại một sự kiện làm cả nhà lo đến thót tim đó là Nghé được Dì và cô Ngọc cho sang nhà cô Ngọc đi chơi bằng xe máy trong khi ba mẹ đi vắng. Những tưởng dì cho Nghé đi chơi thì phải mang đầy đủ nào địu, nào đai và ghế cho Nghé .. ấy thế mà không … ngược lại Dì chẳng mang theo cái gì vì cho rằng Nghé đã có cô Ngọc bế ngồi sau. Chẳng hiểu Dì nghĩ thế nào mà lúc về mẹ nhìn thấy Dì chở Nghé về và cho Nghé ngồi vào dưới chỗ để chân của xe LEAD trong tư thế Dì cặp chặt hai chân vào người Nghé. Ôi thiên địa ơi, mẹ nhìn thấy thế thì tim mẹ đập liên hồi, mặt run run vì mẹ nghĩ đến bài báo ở trên mạng một em bé ở Sài Gòn khi mẹ chở ngồi xe máy không thắt đai khi phanh gấp đã bị xe ô tô tải cán nát, xác không toàn thây mà mẹ bủn rủn …mẹ không dám nghĩ đến chữ “nhỡ” nữa mà mẹ chỉ kịp bế xốc Nghé vào long mà không thể nói thêm gì nữa, may mà không có chuyện gì xảy ra với Nghé của mẹ. Sau một hồi cả nhà thi nhau phân tích là sự nguy hiểm thế nào cho Dì thì Dì nàng mếu máo “tại chị Ngọc ngủ say quá nên em không nỡ đánh thức nên em đưa Nghé về, mà Nghé ngôi ngoan lắm, em thấy không vấn đề gì nên bon bon về nhà”. Đến giờ ngồi viết nhật ký cho Nghé mà mẹ vẫn sợ, đúng là chuyện này kết thúc tháng thứ 20 Nghé làm cho Nghé có đáng điểm 10 chất lượng không chứ lị, còn Dì được tặng hai chữ “đại ca liều mạng” cũng xứng không kém.



Thế đã nhé con nhỉ, con gái cố gắng đạt tiếp điểm 10 chất lượng sang tháng 21 này nghe con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét